Sức khoẻ răng miệng và thực phẩm tốt cho răng.

Hướng dẫn chăm sóc răng đúng cách.

Sức khoẻ răng miệng – Sử dụng thực phẩm nào tốt? Nha khoa Dr.Smile xin đưa ra một số lời khuyên chăm sóc cho răng luôn khoẻ và đẹp.

Vai trò của nước với sức khoẻ răng miệng.

Nước chứa flouride tốt cho răng

Nước, đặc biệt là nước có chất fluoride, là đồ uống tốt nhất để duy trì sức khỏe răng miệng của bạn. Đó là bởi vì florua giúp răng chống lại các axit có thể gây sâu răng. Theo Hiệp hội nha khoa Mỹ (ADA), gần 75 phần trăm dân số Hoa Kỳ đã tiếp cận với nước có chất fluoride. Do đó, uống nước từ bồn rửa trong nhà bếp có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng (lưu ý là nước máy có chứa florua).

Sữa và các sản phẩm từ sữa với sức khoẻ răng miệng.

Sữa tốt cung cấp canxi cho răng chắc khoẻ

Sữa và các sản phẩm từ sữa khác như phô mai và sữa chua chứa ít đường rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Thêm vào đó, sữa chứa protein và canxi, giúp răng của bạn luôn chắc khoẻ.

Thực phẩm chứa nhiều Protein.

 

Thực phẩm chứa nhiều protein giúp răng phát triển khoẻ mạnh.

Thực phẩm giàu phốt pho như thịt, thịt gia cầm, cá, sữa và trứng giúp răng của bạn luôn chắc khoẻ. Ngoài ra chúng còn giúp răng có đủ lượng protein cần thiết.

Trái cây và rau xanh.

Sức khoẻ răng miệng

Trái cây và rau là một phần quan trọng của bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào. Rau xanh tốt cho răng của bạn vì có nhiều nước và chất xơ. Rau và hoa quả cũng giúp cân bằng lượng đường và làm sạch răng. Khi bạn nhai giúp kích thích tiết nước bọt, rửa axit có hại và các mảng bám thức ăn ra khỏi răng.

Các loại hạt bổ dưỡng.

Ngũ cốc tốt cho bảo vệ răng

Các loại hạt chứa protein và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, các loại hạt chứa ít carbohydrate không làm tăng nguy cơ sâu răng. Một lợi ích khác là nhai hạt sẽ kích thích sản xuất nước bọt, có thể làm giảm nguy cơ sâu răng.